Nhạc sĩ Hùng Linh tên thật là Trương Phước Lành, sinh năm 1937. Ông là thứ sáu trong gia đình và nhạc sĩ Trương Phước Hoài (tức Hoài Mập) là em út trong nhà. Hùng Linh có 5 đứa con với người vợ đầu tiên. Người vợ thứ nhì và đứa con trai đã sang được Mỹ và hiện sống tại Quận Cam (Cali).

Sau 30/4/1975, nhạc sĩ Hùng Linh hành nghề sửa xe đạp ở cầu Sắt bên vùng Gia Định, có một ngày chờ khách, ông băng qua đường mua đồ bị xe đụng chấn thương rồi liệt nằm một chỗ đến ngày từ trần. Ông mất ngày 1 tháng 1 năm 2009.

Theo lời nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thanh, một người cháu của nhạc sĩ Hùng Linh cho biết, 2 người con đã mất trong nghèo khó, có đứa khi chết phải hiến xác vì không có tiền chôn. Hiện nay, đứa thứ ba đang hấp hối cùng với người mẹ 80 tuổi cũng đang trên giường bịnh. Bà là người vợ đầu của nhạc sĩ Hùng Linh hiện sống ở Tây Ninh. Trong gia đình, người con lớn 60 tuổi phải đi bán vé số dạo để nuôi 2 người bệnh.

Bài viết này, mong rằng quý vị hảo tâm nào thương cảm cho hoàn cảnh bi đát của gia đình vợ con nhạc sĩ Hùng Linh, xin mở rộng lòng từ tâm giúp được phần nào đỡ phần đó. Mọi liên lạc giúp đỡ xin gọi trực tiếp cho Phượng (con gái nhạc sĩ Hùng Linh) 01636942754.